Tuesday, June 23, 2009

Blood Donation Red Cross






afte the wedding dumeredso kami sa RMO para magdonate ng dugo, as for me sumama lang ako kasi hindi ako pwede magdonate,apat kami na pumunta dun pero isa lang ang nag qualified na pwede magbigay yun ay walang iba kundi si BAILYN MAMOKHAN, at first natakot sya kasi first time nya magbigay ng dugo pero dahil sa mga cheer namin at support napapayag din namin sya magdonate.

first step ng donation any nagpatimbang muna sya after that kinuha ni Ate Carol Blood Pressure nya then nag fill-up sya ng Form matapos yun kinuhaan sya ng blood sample then the final part ininject na sya ng para sa pagkuha ng dugo.

from the steps till matapos ang donation nya andun lang ako to cheer for her alam ko na natatakot sya kaya diko sya iniwan, pinapatawa ko sya para malibang naman kasi malaking bag pala ang pupunuin, after maalis na ang needle pinarest muna sya ng 10 minutes di muna sya pinatayo kasi baka mahilo after 10 minutes umalis na kami while walking papunta sa service car she's telling me na nahihilo sya kaya nung makaupo na kami sa car bigla na lang syang nagsuka 3 or 4 times sya nakasuka pero after that alhamdulillah ok na sya.

nice experience sabi ny amagbibigay pa daw sya uli so good luck sa next na blood donation nya.

No comments: